Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Rước kiệu, dâng hoa kính Đức Mẹ Mân Côi


Giáo xứ Chính Tòa: Rước kiệu, dâng hoa kính Đức Mẹ Mân Côi

Đội hoa giáo xứ Chính Tòa hôm nay với nhiều màu áo: xanh, tím, trắng, hồng... tượng trưng cho muôn hoa, muôn sắc, tượng trưng cho vẻ đẹp rạng ngời mà đoàn con tiến dâng về Mẹ. Bản thân mỗi người cũng chính là một bông hoa đẹp, đẹp về nhân cách, về đức tin, về sự quảng đại chân thành. Hoa tươi, cùng với hoa lòng tiến dâng lên Đức Mẹ!
Xem hình

Hằng năm, mỗi khi tháng Mười về, Giáo Hội mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, đặc biệt cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi và rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi. Mân Côi chính là hoa hồng. Cũng trong tâm tình mến yêu đó, hôm nay – ngày 02/10/2011, giáo xứ Chính Tòa đã tổ chức rước kiệu và dâng hoa đầu Tháng Mân Côi. Những bông hoa hồng tươi thắm đủ mọi sắc hương trên tay đội hoa là tấm lòng đơn sơ, nhỏ bé, là tình yêu chân thành của bà con giáo dân giáo xứ Chính Tòa dâng lên Mẹ.
Cùng với cha Thường vụ giáo xứ Chính Tòa Giuse Phạm Văn Quế và cha phó  Phêrô Ngô Văn Phúc, có cha Giuse Vũ Thanh Long – Chủ tịch Ủy ban Ơn gọi, cha Giuse Nguyễn Văn Bình – Quản lý Tòa Giám Mục, cha Phêrô Vũ Văn Hải, cha Phêrô Phạm Hữu Hiếu đến cùng hiệp dâng thánh lễ khai mạc tháng kính Đức Mẹ Mân Côi.
Sau lời nguyện kinh, đoàn rước kiệu khởi hành, với sự tham gia của các giới và các Hội đoàn trong giáo xứ, cộng đoàn Dòng mến thánh giá Thanh hóa, các chú Ứng sinh TCV Lê Bảo tịnh…
Đường rước xuất phát từ khuôn viên trước lễ đài qua cửa chính nhà thờ đi về phía quốc lộ 1A – trở về khuôn viên lễ đài.
Sau rước kiệu, cha chủ tế làm phép bế  mạc cuộc rước, giờ dâng hoa bắt đầu.
Đội hoa giáo xứ Chính Tòa hôm nay với nhiều màu áo: xanh, tím, trắng, hồng... tượng trưng cho muôn hoa, muôn sắc, tượng trưng cho vẻ đẹp rạng ngời mà đoàn con tiến dâng về Mẹ. Bản thân mỗi người cũng chính là một bông hoa đẹp, đẹp về nhân cách, về đức tin, về sự quảng đại chân thành. Hoa tươi, cùng với hoa lòng tiến dâng lên Đức Mẹ!  
Trong cái nắng nhè nhẹ, bầu trời trong trẻo sau những ngày mưa bão, những tà áo dài tung bay, những điệu hoa nhịp nhàng theo tiếng đàn tiếng hát. Nhìn từ trên cao xuống, sân nhà thờ Chính Tòa hôm nay như là một vườn hoa tuyệt đẹp, tràn đầy hương sắc và sức sống.
Tháng Mười, dâng hoa và cầu nguyện, điều đó ai ai cũng biết. Nhưng, vì sao lại có lễ Mân Côi để chúng ta mừng kính hôm nay thì không phải ai cũng biết và hiểu được ý nghĩa quan trọng này. Vì vậy, trong bài giảng lễ, cha Giuse Vũ Thanh Long đã chia sẻ thông tin để mọi người hiểu thêm về Tháng Mân côi. Lễ Mân Côi bắt nguồn từ biến cố lịch sử, ngày 7-10-1571, tại vịnh Lepante, khi những người Hồi giáo thuộc Thổ Nhĩ Kỳ đem những chiến thuyền với một đội quân hết sức hùng hậu xâm chiếm châu Âu nhưng đã bị đánh tan bởi đạo binh Thánh Giá nhỏ bé mà chỉ nhờ vào Kinh Mân Côi. Đức Giáo Hoàng Pio V, xuất thân từ dòng Đa Minh đã lập ra lễ này vào năm 1572 để kỷ niệm chiến thắng đó. Cha Long khẳng định, kể ra sự kiện này không phải để khơi gợi thù địch mà cha muốn nói tới ý nghĩa, giá trị thiêng liêng của Chuỗi tràng hạt, của lời kinh cầu nguyện. Nếu trong lịch sử Mẹ đã can thiệp để cho Giáo Hội được cứu thoát khỏi những cơn thử thách, thì Mẹ vẫn sẵn sàng can thiệp cho mỗi người chúng ta trong trận chiến đời thường. Chúng ta hãy siêng năng lần hạt bằng Chuỗi Mân Côi và cầu nguyện cùng Mẹ. Mỗi khi lần hạt là chúng ta cùng với Mẹ ca tụng Chúa chứ không phải chỉ hướng về Mẹ để cầu xin Mẹ một ân huệ nào đó. Vì Mẹ chỉ muốn làm trung gian chuyển cầu ân sủng của Thiên Chúa cho mọi người. Khi chúng ta lần hạt, miệng đọc lòng suy niệm những mầu nhiệm của cuộc đời Chúa qua Kinh Mân Côi. Và rồi, chúng ta sẽ thấy tác động của Cha Trên Trời kỳ diệu trong cuộc đời của mỗi người chúng ta.
Thánh lễ khai mạc tháng kính Đức Mẹ Mân Côi của giáo xứ Chính Tòa kết thúc cùng với những tiếng vỗ tay vang giòn của cộng đoàn để cám ơn sự hiện diện của quí cha, quí thầy, quí sơ Dòng Mến Thánh Giá, quí chú ứng sinh, và cả sự cố gắng của đội hoa hiền mẫu giáo xứ. Xin Chúa, xin Mẹ chúc lành cho tất cả mọi người!
Maria Én Trần
nguồn: Gpthanhhoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét